วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ชลประทานตราดเตือน 'พายุมู่หลาน' ทำน้ำในแม่น้ำขึ้นสูง 11-13 ส.ค.นี้

สยามรัฐออนไลน์ 10 สิงหาคม 2565 21:01 น. ภูมิภาค

ชลประทานตราดเตือนพายุมู่หลานทำน้ำในแม่น้ำขึ้นสูง ขณะเจ้าท่าตราดออกประกาศให้ชาวเรือการออกทะเลระหว่าง 11-13 สิงหาคม 65

วันที่ 10 ส.ค.65 นายธำรงค์ศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด แจ้งเตือนประชาชน หลังมีปริมาณฝนตกสะสมในพื้นที่จังหวัดตราดติดต่อกันหลายวัน ทำใ ห้ปริมาณน้ำใน แม่น้ำลำคลองต่างๆ มีปริมาณมาก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 10- 14 สิงหาคม 2565 จะมีน้ำทะเลหนุนสูง และยังมีประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในช่วงวันที่ 11-13 สิงหาคม 2565  มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก (นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ดังนั้นขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่สุ่มต่ำริมแม่น้ำ ลำคลอง เคลื่อนย้ายของขึ้นที่สูงเพื่อข้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และเฝ้าระวังติตตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจมีผลกระทบต่อพื้นที่ ทั้งในเขตชลประทานและนอกเขตชลประทาน โครงการชลประทานตราด จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้

ด้านนายมานพ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราดกล่าวว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศคาดว่า ในช่วงวันที่ 8-13 สิงหาคม 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 8 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายกปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 2-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า ๒ เมตรคาดหมาย มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 10-13 สิงหาคม 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

ซึ่งชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 10 -13 สิงหาคม 2565 นั้นเพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ

โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด ขอให้นายเรือและผู้ควบคุมเรือระมัดระวังการเดินเรือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ติดตามข่าวอากาศอย่างต่อเนื่องเรือเล็กบริเวณทะเลอ่าวไทยที่มีขนาดความยาวเรือน้อยกว่า 9 เมตร ห้ามออกจากฝั่งไปยังทะเลเปิดในระยะนี้

ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี

ศรีมหาโพธิ์คู่บ้าน ไผ่ตงหวานคู่เมือง ผลไม้ลือเลื่อง เขตเมืองทวารวดี

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.